มาตรการพักชำระหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัย จาก 14 ธนาคาร ลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่กำลังผ่อนบ้านและคอนโด ช่วงวิกฤต COVID-19 ลดเท่าไร พักชำระหนี้ได้กี่เดือน ใช้เอกสารอะไร ยื่นทางไหนได้บ้าง มาเช็กกันเลย

ช่วงนี้ใครกำลังผ่อนบ้านผ่อนคอนโดเชื่อว่าคงได้รับผลกระทบเชื้อโควิดกันทุกคน ทั้งนี้ ทุกท่านสามารถขอรับความช่วยเหลือพักชำระหนี้จากธนาคารต่าง ๆ ได้ โดยแต่ละธนาคารก็มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าต่าง ๆ กันไป ถ้าอยากรู้ตามมาดูกันเลย
1. ธนาคารธนชาต
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบื้ย สูงสุด 3 เดือน (แต่ยังมีการคิดดอกเบี้ยตามปกติ โดยคิดดอกเบี้ยจากเงินต้นคงเหลือ)
- กลับมาผ่อนชำระตามปกติ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาผ่อนชำระ
- เมื่อกลับมาผ่อนชำระตามปกติ เงินค่างวดจะถูกนำไปตัดยอดดอกเบี้ยคงค้างชำระให้ครบก่อน จากนั้นจึงนำมาตัดเงินต้นและดอกเบี้ยตามปกติ
- ผู้ที่เข้าร่วมโครงการและได้รับการยืนยันจากธนาคารแล้ว จะถือเป็นลูกหนี้ปกติ ไม่มีรายงานว่าเป็นลูกหนี้ที่มีปัญหาในเครดิตบูโร ยกเว้นลูกค้าที่มีสถานะหรือประวัติในเครดิตบูโรก่อนเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
ลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจทุกคน สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนดไว้ในแต่ละผลิตภัณฑ์
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563 (หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร)
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://tmbbank.com/loan-covid19
- กรอกข้อมูลส่วนตัว ผลิตภัณฑ์ และกรอกเลขที่บัญชีเงินกู้ 13 หลัก
- รอ SMS ยืนยันผลการพิจารณาภายใน 7 วันทำการ (หากต้องส่งเอกสารเพิ่ม จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และจะแจ้งผลการพิจารณาเพิ่มเติม หลังจากได้รับเอกสารครบภายใน 7 วันทำการ)
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 1770
- เว็บไซต์ : www.thanachartbank.co.th
- เฟซบุ๊ก : Thanachart Bank
2. ธนาคารทหารไทย
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย สูงสุด 3 เดือน (แต่ยังมีการคิดดอกเบี้ยตามปกติ โดยคิดดอกเบี้ยจากเงินต้นคงเหลือ)
- กลับมาผ่อนชำระตามปกติ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาผ่อนชำระ
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
ลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจทุกคน สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนดไว้ในแต่ละผลิตภัณฑ์
- ระยะเวลาโครงการ
ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563 (หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร)
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://tmbbank.com/loan-covid19 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563 (หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร)
- กรอกข้อมูลส่วนตัว ผลิตภัณฑ์ และกรอกเลขที่บัญชีเงินกู้ 10 หลัก
- รอ SMS ยืนยันผลการพิจารณาภายใน 7 วันทำการ (หากต้องส่งเอกสารเพิ่ม จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ และจะแจ้งผลการพิจารณาเพิ่มเติม หลังจากได้รับเอกสารครบภายใน 7 วันทำการ)
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 1558
- เว็บไซต์ : www.tmbbank.com
- เฟซบุ๊ก : TMB
3. ธนาคารกรุงไทย
- มาตรการความช่วยเหลือ
- ลูกค้าสินเชื่อบ้านทุกราย วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท พักชำระเงินต้น-ดอกเบี้ย นาน 3 เดือน
- ความช่วยเหลือพิเศษสินเชื่อบ้าน สำหรับลูกค้าบุคคลที่มีรายได้ลดลงจากภาวะเศรษฐกิจ พักชำระเงินต้น สูงสุด 12 เดือน
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
- ลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจทุกคน สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนดไว้ในแต่ละผลิตภัณฑ์
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2563
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.krungthai.com/covid19 ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
- กรอกข้อมูลเอกสาร ผลกระทบที่ได้รับจากโควิด 19 และอัปโหลดเอกสาร ประกอบด้วย สำเนาหรือรูปถ่ายบัตรประชาชน และคำร้องขอเข้าร่วมมาตราการ
- รอผลการพิจารณา และธนาคารจะติดต่อกลับภายใน 5 วันทำการ
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-111-1111
- เว็บไซต์ : www.krungthai.com
- เฟซบุ๊ก : Krungthai Care
4. ธนาคารกรุงเทพ
- มาตรการความช่วยเหลือ
- วงเงินขณะอนุมัติไม่เกิน 3 ล้านบาท พักชำระเงินต้น จ่ายเฉพาะดอกเบี้ยนาน 3 เดือน
- วงเงินขณะอนุมัติตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป ขอความช่วยเหลือเป็นรายกรณีตามสถานการณ์
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- แจ้งความประสงค์และลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ https://www.bangkokbank.com/th-TH/COVID19-Update โดยกรอกข้อมูลส่วนตัว ผลกระทบที่ได้รับจากโควิด 19 และแนวทางที่ประสงค์จะให้ธนาคารดำเนินการสำหรับสินเชื่อบ้าน หรือแจ้งความประสงค์ผ่านทางสาขาของธนาคารกรุงเทพ ที่เปิดทำการ (เช็กสาขาที่เปิดให้บริการ เดือนเมษายน 2563 ได้ที่นี่)
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 1333
- เว็บไซต์ : www.bangkokbank.com
5. ธนาคารกสิกรไทย
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักชำระเงินต้น สูงสุด 12 เดือน
- ลดยอดผ่อนต่องวด 50% สูงสุด 12 เดือน
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ เช่น COVID-19 ภัยแล้ง และงบประมาณล่าช้า เป็นต้น
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้
- K-Contact Center : 02-8888888 กด 859
- K-BIZ Contact Center : 02-8888822
- KBank Live : Facebook Messenger คลิก แล้วทำตามขั้นตอนของโครงการ
- Line KBank Live : line://oaMessage/@kbanklive/ พิมพ์ @help แล้วทำตามขั้นตอนของโครงการ
ทั้งนี้ สำหรับคนที่เคยลงทะเบียนรับมาตรการ พักชำระเงินต้น ชำระแต่ดอกเบี้ย ไว้ก่อนหน้านี้ ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-888-8888
- เว็บไซต์ : www.kasikornbank.com
- เฟซบุ๊ก : KBank Live
6. ธนาคารไทยพาณิชย์
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุด 6 เดือน
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
- ลูกค้าสินเชื่อบ้านของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจทุกคนสามารถเข้าร่วมโครงการได้ ไม่มีเกณฑ์ขั้นต่ำด้านระยะเวลาหรือวงเงินต่อบุคคล
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2563 (หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร)
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน Call Center : 02-7777777 กด 9 หรือแจ้งความประสงค์ผ่านสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ที่เปิดบริการ
- รอผลพิจารณา โดยธนาคารจะแจ้งผ่านระบบ SMS ภายใน 10 วันทำการ
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-777-7777
- เว็บไซต์ : www.scb.co.th
- เฟซบุ๊ก : SCB Thailand
7. ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักชำระเงินต้น 3 เดือน สำหรับสินเชื่อบ้านที่มีวงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
- มีสินเชื่อบ้านกับทางธนาคาร
- เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ เช่น รายได้ลดลง ไม่ได้รับเงินเดือน ถูกพักงาน
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
สินเชื่อบ้านวงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท
- กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนเข้าโครงการมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ https://www.lhbank.co.th
- รอรับ SMS แจ้งผลการพิจารณาเบื้องต้นภายใน 7 วันทำการ
สินเชื่อบ้านวงเงินมากกว่า 3 ล้านบาทขึ้นไป
- กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนเข้าโครงการมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ต่าง ๆ
- รอรับ SMS แจ้งผลการพิจารณาเบื้องต้นจากธนาคาร
- ลูกค้าจัดส่งเอกสาร พร้อมลงนามในเอกสารเซ็นรับรองสำเนา (เซ็นจริง) ให้กับธนาคาร ผ่านสาขาที่เปิดทำการ (เช็กสาขาธนาคารที่เปิดบริการได้ ที่นี่) หรือส่งผ่านไปรษณีย์ ที่อยู่ : ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) สำนักพัฒนาสินเชื่อและบริหารสินทรัพย์รายย่อย ชั้น M เลขที่ 11 อาคาร Q House สาทร ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
- เมื่อธนาคารได้รับเอกสารฉบับจริงครบถ้วน เจ้าหน้าที่ธนาคารจะติดต่อกลับเพื่อนัดลูกค้าในการเซ็นสัญญา
- แจ้งผลกระทบที่ได้รับ เช่น โดนพักงาน ไม่ได้รับเงินเดือน
- เอกสารประกอบการพิจารณา
- ใบคำขอให้ดำเนินการด้านสินเชื่อ (ดาวน์โหลดที่นี่)
- สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนา
- สำเนาใบสำคัญการเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี)
- เอกสารที่ได้รับผลกระทบ อาทิ พนักงานประจำ ขอเอกสารเกี่ยวเนื่อง ลดเงินเดือน, ลาไม่รับเงินเดือน, ธุรกิจส่วนตัว ขอเอกสารเพื่ออ้างอิงสถานที่ที่ได้รับผลกระทบ อาทิ ธุรกิจขายเสื้อผ้า ขอเอกสารการเช่า หรือใบเสร็จค่าเช่าที่ เป็นต้น
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-359-0000 หรือ 1327
- เว็บไซต์ : www.lhbank.co.th
- เฟซบุ๊ก : LH Bank
8. ธนาคารเกียรตินาคิน
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักการผ่อนชำระเงินต้น สูงสุด 6 เดือน
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
- เป็นลูกค้าสินเชื่อบ้านกับธนาคารเกียรตินาคิน ที่เคยผ่อนกับธนาคารมาไม่น้อยกว่า 6 งวด และมียอดค้างชำระไม่เกิน 60 วัน
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2563
- ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ
- ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มพักชำระหนี้ผลกระทบ COVID-19 (แบบฟอร์มเพื่อขอพักชำระหนี้ผลกระทบ COVID-19) จากนั้นธนาคารจะส่ง SMS เพื่อยืนยันการได้รับข้อมูลภายใน 3 วัน และจะแจ้งผลการพิจารณาพักชำระหนี้ภายใน 14 วัน
- ติดต่อ Call Center 02-165-5555 ได้ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. (ฟังระบบสักครู่จนประกาศเมนู) กด 5 ติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 4 (ฝ่ายค่างวดสินเชื่อทุกประเภท) แจ้งสินเชื่อที่มี แล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทร. กลับ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ถ้าเข้าเกณฑ์ร่วมมาตรการได้ เจ้าหน้าที่จะให้เตรียมเอกสาร นัดวันเวลาเพื่อพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง
- ทั้งนี้ หากไม่สะดวกยื่นผ่านทางออนไลน์ สามารถยื่นคำร้องผ่านสาขาธนาคารทั่วประเทศ ตามเวลาทำการของธนาคาร
- หากยังไม่ได้รับ SMS ยืนยันการลงทะเบียนนานกว่า 14 วันทำการ ให้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-165-5555
- เว็บไซต์ : https://kiatnakin.co.th
- เฟซบุ๊ก : Kiatnakin Bank
9. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน
- ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน
- พักชำระหนี้เงินผ่อนชำระค่างวด สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
- สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เท่านั้น
- ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณามาตรการช่วยเหลือตามผลกระทบที่ลูกค้าได้รับ แล้วแต่กรณี
- ไม่เป็นสินเชื่อค้างชำระเกิน 90 วัน, ไม่เคยปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือไม่เป็นสินเชื่อที่อยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2563
- ลูกค้าสามารถยื่นคำขอได้ไม่เกินวันที่ 31 ธันวาคม 2563
- ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ
- สมัครผ่านระบบออนไลน์ที่ www.krungsri.com กรอกแบบฟอร์มทั้งข้อมูลของผู้กู้หลักและผู้กู้ร่วม (ถ้ามี) พร้อมส่งไฟล์เอกสาร
- เอกสารประกอบการพิจารณา
- เลขที่สัญญา / เลขที่บัญชีเงินกู้
- สำเนาบัตรประชาชนพร้อมลายเซ็น (ใช้รูปถ่ายสำเนาบัตรยื่นแทนได้ในกรณีที่ยื่นแบบออนไลน์)
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 1572
- เว็บไซต์ : www.krungsri.com
- เฟซบุ๊ก : Krungsri Simple
10. ธนาคารยูโอบี
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 3 รอบบัญชี
- พักชำระเงินต้น โดยชำระเฉพาะดอกเบี้ย 12 รอบบัญชี
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ขอความช่วยเหลือจากผลกระทบจากไวรัสโควิด19 สำหรับการยื่นความจำนงค์ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2563 เป็นต้นไป เท่านั้น
- กรอกแบบฟอร์ม พร้อมกับเตรียมสำเนาบัตรประชาชน (รับรองสำเนาถูกต้อง), เอกสารอื่น ๆ เพื่อประกอบการพิจารณาว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ แล้วส่งผ่านอีเมล covid19fap@uob.co.th ใส่หัวเรื่อง COVID ตามด้วยชื่อและนามสกุล ทั้งนี้ ในแบบฟอร์มกรอกข้อมูลเฉพาะผู้กู้หลัก แต่ต้องแนบเอกสารผู้กู้ร่วมด้วย
- ธนาคารแจ้งผลการพิจารณาผ่าน SMS ภายใน 7 วันทำการ
- เงื่อนไขการผ่อนชำระใหม่นี้จะมีผลกับลูกค้าในงวดการผ่อนชำระถัดไป
- เอกสารประกอบการพิจารณา
- แบบฟอร์มแจ้งความจำนงขอรับความช่วยเหลือ
- สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาเอกสารอื่น ๆ เพื่อประกอบการพิจารณาว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-285-1555
- เว็บไซต์ : www.uob.co.th
- เฟซบุ๊ก : UOB
11. ธนาคารทิสโก้
- มาตรการความช่วยเหลือ
- พักชำระเงินต้น 3 เดือน สำหรับสินเชื่อบ้านวงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท
- พิจารณาลดดอกเบี้ยให้ตามสถานการณ์ของแต่ละราย
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- กรอกแบบฟอร์มผ่านเว็บไซต์ https://www.tisco.co.th/th/fi-support.html
- เจ้าหน้าที่ของธนาคารจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งผลการพิจารณาภายใน 2 สัปดาห์
- สามารถตรวจสอบผลการพิจารณาด้วยตัวเองได้ที่ https://bantao.tisco.co.th/ พร้อมกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนและเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับทางธนาคาร
- เอกสารประกอบการพิจารณา
นำเอกสารไปยื่นเพื่อประกอบการพิจารณา อย่างละ 2 ชุด
- สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้เช่าซื้อ / ผู้กู้
- สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ค้ำประกัน (ถ้ามี)
- เอกสารรับรองจากทางราชการ (ถ้ามี)
- หนังสือรับรองเงินเดือน / สัญญาว่าจ้าง / ทะเบียนการค้า (ถ้ามี)
- หลักฐานอื่น ๆ (ถ้ามี)
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-080-6000 หรือ 02-633-6000 กด 1
- เว็บไซต์ : www.tisco.co.th
- เฟซบุ๊ก : TISCO
12. ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย
- มาตรการความช่วยเหลือ
- สินเชื่อโฮมโลนฟอร์ยู มอร์เกจพาวเวอร์ และพร็อพเพอร์ตี้โลน พักชำระหนี้เงินต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย 3 เดือน สำหรับสินเชื่อวงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท
- พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน หรือลดค่างวดการผ่อนชำระ สำหรับสินเชื่อโฮมโลนฟอร์ยู มอร์เกจพาวเวอร์ และพร็อพเพอร์ตี้โลน มาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมพิเศษนี้ ธนาคารขอสงวนสิทธิ์จะพิจารณาเป็นรายกรณี
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
- เป็นผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19
- ไม่เป็นหนี้เสีย
- ระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2563
- ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ลงทะเบียนผ่าน LINE @cimbthai แล้วเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือ COVID-19 พร้อมกรอกรายละเอียดของผู้กู้หลักและผู้กู้ร่วม (ถ้ามี)
- รอรับ SMS แจ้งผลการพิจารณาจากธนาคารภายใน 5 วันทำการ
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-626-7777
- เว็บไซต์ : www.cimbthai.com
- เฟซบุ๊ก : CIMB THAI Bank ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
13. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)
- มาตรการความช่วยเหลือ
- มาตรการที่ 1 : พักชำระเงินต้นระยะเวลา 3 เดือน และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท (ไม่จำกัดกรอบวงเงินสินเชื่อ) มีสถานะบัญชีปกติ ไม่อยู่ในสถานะกฎหมาย สามารถลงทะเบียนได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563
- มาตรการที่ 2 : พักชำระเงินต้นระยะเวลา 1 ปี และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน (ไม่จำกัดกรอบวงเงินสินเชื่อ) เมื่อครบกำหนดระยะเวลาที่พักชำระเงินต้นแล้ว สามารถแจ้งความประสงค์ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระเพิ่มได้นานสูงสุดอีก 10 ปี ซึ่งการขยายระยะเวลาจะทำให้เงินงวดรายเดือนของลูกค้าลดลงอีกด้วย สามารถลงทะเบียนได้ภายในวันที่ 30 เมษายน 2563
- มาตรการที่ 3 : พักชำระเงินต้นระยะเวลา 6 เดือน พร้อมลดดอกเบี้ยเหลือ 3.90% ต่อปี และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน (กรอบวงเงินสินเชื่อ 50,000 ล้านบาท) ซึ่งลูกค้าที่มีความประสงค์จะใช้มาตรการนี้ต้องนำส่งหลักฐานให้ธนาคารผ่าน Mobile Application : GHB ALL ที่สะท้อนให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลกระทบให้รายได้ลดลง สามารถลงทะเบียนได้ภายในวันที่ 30 เมษายน 2563
ทั้งนี้ มาตรการที่ 2 และมาตรการที่ 3 สามารถใช้ได้ทั้งลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติ และลูกค้า NPL ของธนาคาร
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
- ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ผ่าน Mobile Application : GHB ALL กรอกข้อมูลและส่งหลักฐานตามที่ธนาคารกำหนด ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม - 30 เมษายน 2563
- สามารถชำระเงินงวดตามยอดที่ได้รับแจ้งผ่าน Application : GHB ALL ในวันถัดไป หรือสร้าง QR CODE จาก Application : GHB ALL เพื่อนำไปสแกนชำระเงินงวดผ่าน Application ของธนาคารอื่นได้
- เอกสารประกอบการพิจารณา
- เลขประจำตัวประชาชน และเลขที่บัญชีเงินกู้ พร้อมเลือก 1 ใน 3 มาตรการของ ธอส. ที่ประสงค์เข้าร่วม
- ระยะเวลาโครงการ : ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 02-645-9000
- เว็บไซต์ : www.ghbank.co.th
- เฟซบุ๊ก : ธนาคารอาคารสงเคราะห์
14. ธนาคารออมสิน
- มาตรการความช่วยเหลือ
- สินเชื่อเคหะ วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นเวลา 3 เดือน
- เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
- ลูกค้าสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสิน
- ลูกหนี้ค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน และไม่เป็น NPL (ไม่เป็นหนี้เสีย)
- ระยะเวลาโครงการ
- ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563
- การเข้าร่วมโครงการ
- ธนาคารพักชำระหนี้ให้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องลงทะเบียน
* เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดตรวจสอบจากธนาคารอีกครั้ง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- Call Center : 1115
- เว็บไซต์ : https://www.gsb.or.th/
- เฟซบุ๊ก : GSB Society
Cr : Kapook home
0 ความคิดเห็น